Nước thải sinh hoạt là gì? Phương Pháp xử lý? | chất lượng môi trường ensol chất lượng môi trường ensol: Nước thải sinh hoạt là gì? Phương Pháp xử lý?

xử lý nước cấp, công ty môi trường, dịch vụ môi trường

dịch vụ môi trường

Nước thải sinh hoạt là gì? Phương Pháp xử lý?




Nước thải sinh hoạt là gì?


Nước thải sinh hoạt là loại nước thải phát sinh từ các hoạt động sinh hoạt của con người như tắm giặt, vệ sinh cá nhân hoặc các sinh hoạt khác… và được thải ra từ nhiều nguồn khác nhau như từ các trường học, từ các bệnh viện, từ các trung tâm thương mại, các khu vui chơi giải trí hoặc từ các cơ quan công sở hoặc từ các khu chung cư, gia đình… Thành phần chính của nước thải sinh hoạt bao gồm 02 loại, đó là nước thải nhiễm bẩn do chất bài tiết của con người từ các phòng vệ sinh, các khu vệ sinh công cộng… hoặc nước thải nhiễm bẩn do các chất thải sinh hoạt như các cặn bã từ nhà bếp, các chất rửa trôi, các chất thải chất bẩn thải ra từ quá trình sinh hoạt của con người…
Lượng nước thải sinh hoạt của một khu dân cư phụ thuộc vào dân số, vào tiêu chuẩn cấp nước và đặc điểm của hệ thống thoát nước. Tiêu chuẩn cấp nước sinh hoạt cho một khu dân cư phụ thuộc vào khả năng cung cấp nƣớc của các nhà máy nước hay các trạm cấp nước hiện có. Các trung tâm đô thị thường có tiêu chuẩn cấp nước cao hơn so với các vùng ngoại thành và nông thôn, do đó lượng nước thải sinh hoạt tính trên một đầu người cũng có sự khác biệt giữa thành thị và nông thôn. Nước thải sinh hoạt ở các trung tâm đô thị thường thoát bằng hệ thống thoát nƣớc dẫn ra các sông rạch, còn các vùng ngoại thành và nông thôn do không có hệ thống thoát nước nên nước thải thường được tiêu thoát tự nhiên vào các ao hồ hoặc thoát bằng biện pháp tự thấm.

Tác hại của nước thải sinh hoạt:

Các thành phần ô nhiễm chính đặc trưng thường thấy ở nước thải sinh hoạt là BOD5, COD, Nitơ và Phốt pho. Một yếu tố gây ô nhiễm quan trọng trong nước thải sinh hoạt đó là các loại mầm bệnh được lây truyền bởi các vi sinh vật có trong phân. Vi sinh vật gây bệnh cho người bao gồm các nhóm chính là virus, vi khuẩn, nguyên sinh bào và giun sán gây ra các bệnh lan truyền bằng đường nước như tiêu chảy, ngộ độc thức ăn, vàng da,…

COD, BOD: sự khoáng hoá, ổn định chất hữu cơ tiêu thụ một lượng lớn và gây thiếu hụt oxy của nguồn tiếp nhận dẫn đến ảnh hưởng đến hệ sinh thái môi trường nước. Nếu ô nhiễm quá mức, điều kiện yếm khí có thể hình thành. Trong quá trình phân huỷ yếm khí sinh ra các sản phẩm như H2S, NH3, CH4,..làm cho nước có mùi hôi thối và làm giảm pH của môi trường.
Ammonia, P: đây là những nguyên tố dinh dưỡng đa lượng. Nếu nồng độ trong nƣớc quá cao dẫn đến hiện tượng phú dưỡng hoá ( sự phát triển bùng phát của các loại tảo, làm cho nồng độ oxy trong nước rất thấp vào ban đêm gây ngạt thở và diệt vong các sinh vật, trong khi đó vào ban ngày nồng độ oxy rất cao do quá trình hô hấp của tảo thải ra ).
Màu của nước thải: Màu của nước thải thường có màu đen hoặc những màu tối khác gây mất mĩ quan.
Dầu mỡ: gây mùi, ngăn cản khuếch tán oxy trên bề mặt. Nước thải sinh hoạt luôn gây ra những mùi khó chịu, nếu lâu ngày không được xử lý hoặc không được thoát thì mùi càng trở nên nồng nặc hơn.

Các phương pháp xử lý nước thải phổ biến:

Nước thải sinh hoạt gây ra nhiều tác hại đến môi trường cũng như đến đời sống của con người. Vì thế, chúng ta cần phải xử lý nước thải tốt để bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ chính chúng ta. Hiện nay, các phương pháp xử lý nước thải phổ biến hay được dùng nhất đó là:
  • Phương pháp xử lý sinh học
  • Phương pháp xử lý lý học
  • Phương pháp xử lý hóa học và hóa lý




Tại sao nên chọn Công Ty Ensol?
ENSOL được thành lập bởi những chuyên gia có trình độ, kiến thức, tâm huyết với ngành môi trường. Đội ngũ kỹ sư tư vấn, thiết kế, thi công và vận hành tại Ensol được đào tạo kỹ thuật bài bản, nhiều kinh nghiệm chuyên ngành, luôn đặt toàn bộ chất xám, công sức trong từng công việc và cùng với lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao có thể thực hiện và đưa ra những giải pháp xử lý môi trường tối ưu nhất với hiệu quả sử dụng cao và chi phí vận hành thấp nhất đáp ứng các quy định của luật pháp.
ENSOL luôn tạo những đột phá cải tiến trong công nghệ xử lý nước thải và khí thải, tạo ra sản phẩm, giải pháp hoàn thiện với tính năng vượt trội, đáp ứng được những yêu cầu mới ngày càng khắt khe của quy định bảo vệ môi trường, qua đó góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện môi trường.
Ensol đồng hành cùng Quý Công Ty tiếp đoàn kiểm tra và cùng Quý Công Ty giải quyết những vấn đề môi trường phát sinh.
Hãy liên hệ công ty Ensol để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí các vấn đề về môi trường
ENSOL Company
Make Your Life Better
Điện thoại : (
84.8) 666 01778
Fax : (84.8) 625 84977
Hotline : (84) 091 718 6802
Email : info@ensol.vn
Website : www.ensol.vn I www.giaiphapmoitruong.vn
Xem thêm các dịch vụ khác tại: công ty môi trường hoặc tư vấn môi trường miễn phí trực tiếp: 0917 186 802

1 nhận xét:

  1. The “H” grades include a minimum of .04% carbon and a most of .10% carbon and are designated by the letter “H” after the re wicking underwear alloy. People ask for “H” grades primarily when the fabric shall be used at excessive temperatures as the upper carbon helps the fabric retain energy at excessive temperatures. Stainless metal sheet generally features a thickness no more than 6mm, it’s normally utilized for architectural structures and ornamental material with out additional sturdiness requirements. Stainless metal sheet comes with corrosion resistance and is well suited for cladding, roofing, railing, and ceiling.

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 chất lượng môi trường ensol